Ảnh

Ảnh

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2011

Tống tửu Đan Hùng Tín

Vừa rồi vợ đẻ , nằm canh trong bệnh viện chán ko biết làm gì nên lọ mọ ra tiệm sách cũ mua một quyển Thuyết Đường về đọc cho đỡ buồn. Lần này là lần đọc thứ 3 mà sao vẫn ngấu nghiến như thường. Kể ra thì Thuyết Đường là một dạng truyện tàu bình dân, ko hay bằng Tam Quốc mà sao cái gu của mình nhỏ giờ vẫn thích mới lạ.Ở nhà cũng có cả hai bộ Chinh Đông-Chinh Tây mua từ lần ...vợ đẻ đứa đầu. Chương đầu là Tần Quỳnh, ku này mình ko thích, võ chẳng giỏi mấy (hình như ngoài top 10 ,ko nhớ hạng bao nhiêu) tính lại cải lương, chuyên bị bạo bịnh, sốt nằm liệt lúc cần thiết. Trong cả sự nghiệp của mình thì chiến công đáng nhớ nhất là lần đại náo Trường An, đập chết thằng con của Vũ Văn Hóa Cập còn lúc đánh trận cứ bèo nhèo thế nào ấy. Nhưng cũng từ Tần Quỳnh mới bắt mạch sang 18 lộ hảo hán, bọn anh hùng tụ nghĩa ở núi Ngõa Cương, và cũng nhờ ku Tần Quỳnh hay bịnh mà xuất hiện nhân vật anh hùng nhất truyện là Đơn Hùng Tín.

Đơn Hùng Tín tên tự là Thông, là một tay trọc phú chuyên tài trợ cho các loại giang hồ tạp nhap, dùng của cải để giao du kết bạn với các lộ anh hùng. Cái khác của Tín với Mạnh Thường Quân nước tề hay công tữ Đan nước Yên là Tín trọng nghĩa, dùng tài sản như phương tiện để kết thân bằng hữu, ko phải để mưu lợi cho mình. Tín hết lòng chu cấp cho bạn bè, cứu sống Tần Quỳnh mấy bận, sống đời nghĩa hiệp nhưng sau chết về tay chúng bạn.


Đọc tới cái đoạn Tín bị Trì Cung chém trước mặt các bạn, quân sư Mậu Công đầy thủ đoạn, La Thành mặt dày, Giảo Kim giả điên thấy bực bực trong lòng. Hóa ra cái khí anh hùng của bọn giang hồ trong truyện Tàu nó cũng nữa vời lắm. Ô hô, truyện ba xu mà tình tiết sao nó thực tế quá vậy, cái chết của Tín là ko hay đổi dc, giống như Lý thế Dân dc sắp sẵn ngôi trời ngay từ đầu


Chắc ông Viễn Châu cũng nghĩ giống mình nên ỗng viết bài Tống Tửu quá là hay, chỉ lộn ở chổ La Thành thay cho Trì Cung chém Tín (lộn hay cố ý để tăng kịch tính?!) , nhắc mới nói Minh Vương ca bài Tần Quỳnh khóc bạn ko hay,ko diễn đạt dc ý truyện....


3 nhận xét:

  1. Từ vợ đẻ đến truyện Tàu,lan qua đến cải lương Minh Vương chỉ trong vài đoạn văn ngắn.Bạn này mang đến cho ta 1 cái lẩu thập cẩm.
    "Hóa ra cái khí anh hùng của bọn giang hồ trong truyện Tàu nó cũng nữa vời lắm".Bọn này nó quân tử Tàu,không phải nghĩa khi giang hồ với nhau không mà còn liên quan đến vấn đề ngu si " quân xử thần tử" nữa.
    Tần Quỳnh cũng thuộc top 10 nhưng Pk kém thôi.

    Trả lờiXóa
  2. tần quỳnh chắc chắn ko thể lọt vào top 10 dc, cỡ la thành cũng hạng 7 thôi thì TQ chắc còn đứng ngoài đê

    Trả lờiXóa
  3. Vợ đẻ mà có thời gian đọc sách sướng nhể...

    Trả lờiXóa