Ảnh

Ảnh

Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

tân thủy hử





Phiên bản phim Tân Thủy Hử mình xem thấy rất hay, đặc biệt là nhân vật TG đã dc diễn đạt rất có thần thái, khí phách , xứng đáng là thủ lãnh LSB. (Trong biên bản cũ TG vừa đần đần vừa hèn hèn ,xem bực cả mình)

Trong điện ảnh, các phiên bản đều cho người bắt Phương Lạp là Võ Tòng( mất tay) trong khi mình xem Hậu Thủy Hử thì người bắt PL là Trí Thâm. Không biết các nhà làm phim TQ đã dựa vào bản nào???

trên LSB có hai phe phái chính có quan điểm trái ngược nhau chủ yếu là do xuất thân. Chiếm đa số là bọn giang hồ thảo khấu thực sự, bọn vốn chuyên giết người cướp của như Lý Quỳ, Sử Tiến, Vương Anh, Cố đại tẩu, ...đối với bọn này thì anh hùng Lương Sơn chỉ cần chiếm núi cướp đường làm vua 1 cõi, thỏa sức vẫy vùng là đủ , dĩ nhiên đám này chống lại chính sách chiêu an. Trong đám này còn có 1 bộ phận vốn xuất thân khá hơn nhưng lại có huyết hải thâm thù với quan quân như Lâm Xung, Võ Tòng, Trí Thâm nên cùng cực phản đối quay lại làm tay sai cho triều đình. Tuy nhiên đám này tuy đông nhưng lại ko có dc vị trí cao trên Lương Sơn dưới triều Tống Giang, cao nhất là Lâm Xung xếp vị trí thứ 7. Nếu Tiếu Cái còn sống thì cùng 1 ruột với phe tà đạo này và lúc đó thì chính sách chiêu an cùng Tống Gian, Ngô Dụng, Công Tôn Thắng sẽ ra đê ,cái này khỏi phải bàn tiếc là Tiều Cái mất quyền về tay Tg quá sớm.

Phe thứ hai là phe chiêu an với thủ lãnh Tống giang đứng đầu,phe này tuy ít hơn chiếm hết vị trí chủ chốt của Lương Sơn bao gồm Tống giang, tuấn nghĩa, ngô dụng, CT Thắng, Quan Thắng, Tần Minh, Hoa Vinh .... Phe này xuất thân quan lại hoặc quý tộc địa chủ, vì bị bức bách cùng đường mới tụ họp tại Lương sơn tuy nhiên do định kiến tư tưởng nên luôn muốn tận trung báo quốc, lập công danh . Khác với đại đa số đám thảo khấu kia, phe này có tổ chức, chiến lược, đường hướng rõ ràng nên dần dần thâu tóm quyền lực tại Lương SƠn. Chính sách chiếm núi, gầy dựng lực lượng rồi chờ đợi triều đình chiêu an ,xóa tội, dương danh lập chí là xuyên suốt, bất biến nên đã quyết định luôn kết cục của LƯơng SƠn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét